Bóng đá tối nay mấy giờ?

24-03-21

Tại sao các trận bóng đá lại thường diễn ra vào buổi tối, hãy cùng Xoilac.net tìm hiểu. Tại sao các trận đấu bóng đá diễn ra vào buổi tối Đối với những người hâm mộ bóng đá, không khó để nhận ra các trận đấu bóng đá thường diễn ra vào buổi tối và […]

Tại sao các trận bóng đá lại thường diễn ra vào buổi tối, hãy cùng Xoilac.net tìm hiểu.

Tại sao các trận đấu bóng đá diễn ra vào buổi tối

bóng đá tối nay mấy giờ

Đối với những người hâm mộ bóng đá, không khó để nhận ra các trận đấu bóng đá thường diễn ra vào buổi tối và tuyệt đối không có trận đấu bóng đá nào được tổ chức vào buổi sáng. Điều này không quá khó để ký giải dựa trên góc độ y học và kinh tế. 

Về mặt y học, buổi sáng cơ thể con người chưa sẵn sàng cho các hoạt động mạnh, thế nên rất khó để các cầu thủ bóng đá đạt được thể trạng và phong độ tốt nhất. Về mặt kinh tế, bóng đá suy cho cùng là giải trí, mà đã là giải trí phải đáp ứng nhu cầu của số đông. Nếu các trận đấu bóng đá diễn ra vào buổi sáng hay cả buổi trưa, người hâm mộ sẽ không có điều kiện theo dõi vì phải đi học, đi làm.

Thế nên, giờ giấc lý tưởng nhất để các trận đấu bóng đá diễn ra là từ chiều đến tối, trong khoảng 15h đến 22h.

Tại sao các trận đấu bóng đá tại châu Âu lại thường diễn ra vào buổi khuya

Đối với người hâm mộ bóng đá Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, để theo dõi một phần các trận đấu bóng đá tại châu Âu, đặc biệt là khi xem trực tiếp Champions League sẽ phải hẹn giờ thức dậy vào buổi khuya, trong khung từ 0-4h.

Hiện tượng này không có nghĩa các trận đấu tại châu Âu diễn ra vào khung giờ như vậy mà đơn giản là do chênh lệch giờ địa lý. Đơn cử Việt Nam sử dụng giờ +7 GMT, tức sớm hơn 7 tiếng so với giờ GMT, trong khi các quốc gia Tây Âu chủ yếu sử dụng giờ GMT hoặc +1 GMT. Như vậy, các trận đấu tại châu Âu vẫn diễn ra theo khung 15-22h nhưng tại Việt Nam sẽ thành 22h đến 5h sáng hôm sau.

Các trận đấu tại Nam Mỹ thường diễn ra vào buổi sáng theo giờ Việt Nam

Sự điều chỉnh giờ giấc của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Do người hâm mộ châu Á chiếm một thị phần rất lớn nên hầu hết các giải VĐQG hàng đầu châu Âu có xu hướng điều chỉnh giờ thi đấu để phục vụ lượng khán giả khổng lồ ở khu vực này. Điển hình là giải Ngoại hạng Anh, giải đấu tiên phong trong việc điều chỉnh giờ giấc.

Mặc dù có múi giờ muộn hơn các quốc gia lân cận tuy nhiên Ngoại hạng Anh lại chủ động đẩy sớm giờ thi đấu để phục vụ khán giả Á Đông. Cụ thể, trận đấu sớm ở giải đấu này diễn ra trong khung giờ từ 11h-12h, tương đương 18-19h theo giờ Việt Nam.

Trong khi đó, loạt trận chính diễn ra vào khoảng 14-15h, tương đương 21-22h giờ Việt Nam. Đó là khung giờ rất lý tưởng để người hâm mộ Á Đông theo dõi các trận đấu bóng đá. Bằng chứng là Ngoại hạng Anh đã trở nên bùng nổ và trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, thu hút lượng khán giả khổng lồ khiến các giải đấu khác phải mơ ước.

Sau thành công của Ngoại hạng Anh, những giải đấu lớn khác như La Liga, Serie A cũng chuyển giờ giấc nhưng không triệt để bằng. Trong khi đó, Bundesliga tuy bảo thủ giờ giấc nhưng lại có lợi thế về mặt địa lý nên các trận đấu thường diễn ra trong khung 20h30-21h30 theo giờ Việt Nam.

Riêng giải châu Âu, bao gồm Champions League và Europa League vẫn nhất quyết diễn ra theo giờ sinh học châu Âu. Thế nên tại Á Đông muốn theo dõi các trận đấu ở cúp châu Âu phải thức đến khuya, thường phải đặt báo thức lúc 1h hoặc 3h sáng. Trước đây là 1h45 hoặc 2h45.

Bóng đá tối nay mấy giờ?

Tổng kết lại, các khung giờ để người hâm mộ Việt Nam theo dõi bóng đá thường kéo dài từ 15h đến 5h sáng hôm sau tùy từng ngày. Đó là khung thời gian dành cho các giải VĐQG và cúp châu Âu. Còn đối với các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia, bao gồm World Cup hay EURO thường kéo dài theo nhiều khung giờ, thường diễn ra vào buổi tối đến khuya.

Riêng World Cup còn tùy thuộc vào địa điểm đăng cai. Chẳng hạn World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc thì giờ thi đấu rất phù hợp với người Á Đông, vì hai quốc gia này cũng nằm ở Á Đông. Tương lai World Cup 2022 tại Qatar cũng vậy. Trong khi đó, Copa America, nơi chênh Việt Nam đúng 12 tiếng, các trận đấu sẽ diễn ra vào đầu giờ sáng tại Việt Nam, từ khoảng 4h-8h sáng, tương đương 16-20h tại Nam Mỹ

"Tin tức 24h cập nhật liên tục thông tin và hình ảnh về các sự kiện trong và ngoài nước, bao gồm thời sự, chính trị và xã hội. Dù vậy, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên được xem như nguồn thông tin chính thức. Độc giả cần kiểm tra thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn đa chiều và đáng tin cậy về các sự kiện diễn ra."

Cách nuôi bạch thủ lô khung 2 ngày chuẩn xác nhất

Cách nuôi bạch thủ lô khung 2 ngày chuẩn xác nhất

20-04-24

Khám phá bí kíp bất bại trong thế giới lô tô với phương pháp nuôi bạch thủ lô khung 2 ngày chi tiết, được chia sẻ bởi chuyên gia xổ số.

Vé số bị ướt có đổi được không? Quy định về vé số đổi thưởng
Vé số bị ướt có đổi được không? Quy định về vé số đổi thưởng

04-04-24

Dàn đề 10 số nuôi khung 3 ngày – Bỏ túi kinh nghiệm nuôi lô chuẩn
Dàn đề 10 số nuôi khung 3 ngày – Bỏ túi kinh nghiệm nuôi lô chuẩn

09-03-24

Giải mã con số may mắn khi mơ thấy quyển lịch đánh số mấy

Giải mã con số may mắn khi mơ thấy quyển lịch đánh số mấy

26-04-24

Nằm mơ thấy một quyển lịch, điều đó có phải là điềm báo tốt hay xấu? ý nghĩa điềm báo từ giấc chiêm bao thấy quyển lịch mang đến là gì?

Nằm mơ thấy sữa chua đánh con gì ăn chắc, là điềm gì
Nằm mơ thấy sữa chua đánh con gì ăn chắc, là điềm gì

02-04-24

Nằm mơ thấy tổ yến đánh con gì ăn chắc, có ý nghĩa gì
Nằm mơ thấy tổ yến đánh con gì ăn chắc, có ý nghĩa gì

02-04-24